PhamDuy.com - Trang web lưu giữ di sản âm nhạc Phạm Duy
  • pd showcase01 976x400
  • pd showcase02 1200x400
  • pd showcase03 1200x400
  • pd showcase04 1200x400
  • pd showcase05 1200x400
  • pd showcase06 1200x400
  • pd showcase08 1200x400
  • pd showcase09 1200x400
  • PD Paintings
  • 2003 1200x400

Phạm Thu Hà ra mắt đĩa than với những sáng tác nổi tiếng của Phạm Duy

Khuê Tú
24/5/2017

Phạm Thu Hà vừa ra mắt album đĩa than “Đường em đi” với 8 ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy. Đây là thành quả lao động của giọng ca cổ điển giao thoa trong suốt 2 năm.



Đường em đi là album thứ 4 của Phạm Thu Hà, sau các sản phẩm Classic meets Chillout, Tựa như gió phiêu duHà Nội yêu.

Album gồm 8 tuyệt phẩm của nhạc sĩ Phạm Duy là Chiều về trên sông, Cỏ hồng, Đường chiều lá rụng, Đường sáo Thiên thai, Đường em đi, Mùa thu chết, Tiễn emCòn gì nữa đâu.

Đây đều là những ca khúc gắn liền với những giọng ca tên tuổi của tân nhạc như Thái Thanh, Lệ Thụ, Tuấn Ngọc, Khánh Ly… Cách thể hiện của lớp nghệ sĩ đi trước được xem là “khuôn vàng thước ngọc”, thách thức thế hệ ca sĩ đi sau phải tìm những dấu ấn riêng biệt cho mình.

Phạm Thu Hà cho biết khi bắt đầu ý tưởng làm một đĩa nhạc Phạm Duy, cô không khỏi lo lắng khi biết mình phải đối diện với nhiều thách thức cả về chuyên môn lẫn dư luận. Thế nhưng, cuối cùng nữ ca sĩ vẫn quyết tâm thực hiện bằng được.

“Nếu mỗi ca khúc kinh điển là một ngọn núi, thì việc thu âm và biểu diễn nhạc Phạm Duy, tôi có cảm giác như mình phải vượt qua một dãy núi trùng điệp. Nhạc Phạm Duy hội tụ những yếu tố đặc trưng của thính phòng phương Tây nhưng lại rất Việt Nam, và không hề dễ hát”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Đường em đi có sự hợp tác và chỉ đạo nghệ thuật của nhạc sĩ Duy Cường, con trai nhạc sĩ Phạm Duy. Chính nhạc sĩ Duy Cường đã lựa chọn các tác phẩm cho Phạm Thu Hà, để khéo léo khai thác được chất giọng bán cổ điển giao thoa và phiêu linh thêm với chất dân gian của nữ ca sĩ.

Phạm Thu Hà chia sẻ: “Nhạc sĩ Duy Cường là con trai của nhạc sĩ Phạm Duy, bởi vậy, hơn ai hết anh là người hiểu rõ từng nốt nhạc, nguồn gốc, ý nghĩa từng tác phẩm của cha mình”.

Để đảm bảo vấn đề bản quyền và quan trọng nhất là đưa cách thưởng thức âm nhạc cổ điển đến khán giả, album này được Phạm Thu Hà phát hành dưới định dạng đĩa than.

Phạm Thu Hà cũng khẳng định rằng đây là một quyết định khá mạo hiểm vì đĩa than khá “kén” khán giả trong thị trường âm nhạc hiện nay.


Khuê Tú

Nguồn: http://news.zing.vn/pham-thu-ha-ra-mat-dia-than-voi-nhung-sang-tac-noi-tieng-cua-pham-duy-post748979.html